Khung năng lực ngoại ngữ

Khung chuyên môn ngoại ngữ 6 bậc dùng mang đến Việt Nam

Khung năng lượng ngoại ngữ đất nước hình chữ S được phát triển bên trên các đại lý tmê man chiếu, ứng dụng CEFR với một số trong những khung chuyên môn giờ đồng hồ Anh của các nước, kết hợp với thực trạng và ĐK thực tiễn dạy dỗ, học với thực hiện ngoại ngữ làm việc VN.

Bạn đang xem: Khung năng lực ngoại ngữ

KNLNNVN được chia thành 3 cấp cho (Sơ cấp cho, Trung cung cấp và Cao cấp) với 6 bậc bao hàm những kĩ năng nghe nói đọc viết.Đây là văn bản mới được pháp luật trên Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT về Khung năng lượng ngoại ngữ 6 bậc dùng cho toàn nước.
MỤC LỤC VĂN BẢN
*

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO --------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------

Số: 01/2014/TT-BGDĐT

thủ đô hà nội, ngày 24 mon 01 năm 2014

THÔNG TƯ

BAN HÀNH KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM

Căn uống cứ Luật dạy dỗ ngày 14 tháng 6 năm2005; Luật sửa đổi, bổ sung một trong những điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm2009;

Căn uống cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 mon 6năm 2012;

Cnạp năng lượng cđọng Nghị định số 36/2012/NĐ-CPhường ngày 18tháng 4 thời điểm năm 2012 của Chính phủ phép tắc tác dụng, nhiệm vụ, quyền lợi với cơ cấutổ chức triển khai của Bộ, ban ngành ngang Bộ;

Căn cứ đọng Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19tháng 3 năm 2008 của nhà nước pháp luật công dụng, trọng trách, quyền lợi và nghĩa vụ và cơ cấutổ chức triển khai của Sở Giáo dục đào tạo với Đào tạo;

Cnạp năng lượng cứ đọng Nghị định số 75/2006/NĐ-CP. ngày 02mon 8 năm 2006 của Chính phủ hiện tượng chi tiết cùng lý giải thực hành một vài điềucủa Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11/5 năm 2011 củanhà nước về việc sửa thay đổi, bổ sung một trong những điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CPngày 02 tháng 8 năm 2006 của nhà nước lao lý cụ thể và gợi ý thi hànhmột số trong những điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP.. ngày 09 mon 01 năm2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CPngày 11 tháng 5 năm 2011 sửa thay đổi, bổ sung cập nhật một số trong những điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CPngày 02 tháng 8 năm 2006 của nhà nước mức sử dụng chi tiết cùng hướng dẫn thi hànhmột số điều của Luật giáo dục;

Cnạp năng lượng cứ đọng Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30mon 9 năm 2008 của Thủ tướng nhà nước về Việc phê cẩn thận Đề án "Dạy với họcngoại ngữ trong khối hệ thống dạy dỗ quốc dân quy trình tiến độ 2008 – 2020";

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí vàKiểm định unique giáo dục;

Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo cùng Đào tạo nên ban hànhThông tư về Khung năng lực nước ngoài ngữ 6 bậc dùng đến toàn quốc.

Điều 1. Ban hành kèmtheo Thông tư này Khung năng lượng ngoại ngữ 6 bậc dùng mang đến cả nước.

Điều 2. Thông tứ này cóhiệu lực thực hành kể từ ngày 16 tháng 3 năm năm trước. Các luật pháp trước đó vềlịch trình ngoại ngữ trái cùng với lao lý trên Thông tư này phần nhiều bị bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Vnạp năng lượng chống,Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng dạy dỗ, Thủ trưởng các đối chọi vịgồm liên quan ở trong Bộ giáo dục và đào tạo với Đào tạo; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân những tỉnh giấc,thành thị trực ở trong Trung ương; Giám đốc những ssinh sống giáo dục cùng đào tạo; Giám đốcnhững đại học Quốc gia, đại học vùng; Giám đốc các học viện; Hiệu trưởng các trườngđại học, cao đẳng cùng trung cấp chăm nghiệp; Thủ trưởng những các đại lý huấn luyện ngoạingữ ở trong khối hệ thống giáo dục quốc dân chịu trách rưới nhiệm thi hành Thông tư này./.

Xem thêm: Trọn Bộ Nệm Cho Bé Đi Nhà Trẻ, Trọn Bộ Thắng Lợi Cho Bé Đến Trường

Nơi nhận: - Văn uống chống Chủ tịch nước; - Vnạp năng lượng chống Chính phủ; - Văn uống phòng Quốc hội; - Ban Tuim giáo TƯ; - UBVHGDTNTN-NĐ của Quốc hội; - Hội đồng Quốc gia Giáo dục đào tạo và Phát triển nhân lực; - Các Sở, ban ngành ngang Bộ, cơ quan trực nằm trong CP; - Kiểm toán thù Nhà nước; - Cục KTrVBQPPL (Sở Tư pháp); - Sở trưởng (để b/c); - Như Điều 3; - Công báo; - Website Chính phủ; - Website Sở GDĐT; - Lưu: VT, Vụ PC, Cục KTKĐCLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG Nguyễn Vinc Hiển

KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM

(Ban hành kèmtheo Thông tứ số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 mon 01 năm năm trước của Sở trưởng BộGiáo dục đào tạo và Đào tạo)

I. Mục đích

1. Làm địa thế căn cứ thống độc nhất vô nhị về hưởng thụ năng lực chotất cả ngoại ngữ được giảng dạy vào hệ thống dạy dỗ quốc dân.

2. Làm căn cứ tạo ra lịch trình, biên soạnhoặc lựa chọn giáo trình, sách giáo khoa, planer huấn luyện và giảng dạy, những tài liệu dạyhọc tập nước ngoài ngữ khác cùng chế tạo tiêu chí trong soát sổ, thi với reviews làm việc từngcấp cho học, trình độ chuyên môn đào tạo, bảo đảm an toàn sự liên thông vào huấn luyện và đào tạo ngoại ngữ giữacác cấp học cùng chuyên môn giảng dạy.

3. Làm địa thế căn cứ mang lại thầy giáo, giảng viên lựa chọncùng tiến hành câu chữ, phương pháp huấn luyện, soát sổ, reviews nhằm fan học đạtđược thử khám phá của lịch trình huấn luyện.

4. Giúp tín đồ học đọc được văn bản, đòi hỏi đốivới từng trình độ năng lượng nước ngoài ngữ và tự review năng lực của bản thân.

5. Tạo ĐK thuận tiện đến bài toán bắt tay hợp tác,thương lượng dạy dỗ, thừa nhận văn bởi, chứng từ cùng với các tổ quốc ứng dụngKhung tsay mê chiếu tầm thường Châu Âu (CEFR).

II. Đối tượng sử dụng

Khung năng lực nước ngoài ngữ 6 bậc cần sử dụng đến Việt Nam(dưới đây Gọi là Khung năng lực nước ngoài ngữ cả nước, viết tắt: KNLNNVN) áp dụngcho các chương trình huấn luyện và đào tạo nước ngoài ngữ, các các đại lý đào tạo và giảng dạy nước ngoài ngữ cùng fan họcnước ngoài ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Xem thêm: Mãn Nhãn 5 Sản Phẩm Se Khít Lỗ Chân Lông Tốt Nhất Hiện Nay

III. Mức độ cân xứng giữaKhung năng lượng ngoại ngữ cả nước cùng Khung tsi mê chiếu thông thường Châu Âu

KNLNNcả nước được trở nên tân tiến bên trên cơ sở tmê man chiếu, ứngdụng CEFR với một số trong những size trình độ tiếng Anh của những nước, kết hợp với tìnhhình cùng ĐK thực tế dạy, học cùng thực hiện nước ngoài ngữ sống Việt Nam. KNLNNcả nước đượcchia thành 3 cung cấp (Sơ cung cấp, Trung cung cấp và Cao cấp) cùng 6 bậc (tự Bậc 1 đến Bậc 6 vàtương thích cùng với những bậc từ bỏ A1 đến C2 trong CEFR). Cụ thể nlỗi sau:

KNLNNVN

CEFR

Sơ cấp

Bậc 1

A1

Bậc 2

A2

Trung cấp

Bậc 3

B1

Bậc 4

B2

Cao cấp

Bậc 5

C1

Bậc 6

C2

IV. Nộidung Khung năng lượng ngoại ngữ Việt Nam

1. Môtả tổng quát

Các bậc

Mô tả tổng quát

Sơ cấp

Bậc 1

Có thể đọc, sử dụng những cấu tạo rất gần gũi hay nhật; những tự ngữ cơ bạn dạng đáp ứng yêu cầu giao tiếp cụ thể. Có thể tự trình làng phiên bản thân cùng người khác; rất có thể trả lời phần đa công bố về bạn dạng thân nhỏng nơi sinch sống, bạn thân/bạn bè v.v… Có thể giao tiếp đơn giản và dễ dàng giả dụ bạn đối thoại nói lờ đờ, ví dụ và sẵn sàng chuẩn bị bắt tay hợp tác giúp đỡ.

Bậc 2

Có thể hiểu được những câu với cấu tạo được sử dụng liên tục liên quan mang đến yêu cầu tiếp xúc cơ bản (nlỗi những đọc tin về mái ấm gia đình, bạn dạng thân, đi mua sắm và chọn lựa, hỏi đường, Việc làm). cũng có thể điều đình biết tin về những chủ đề dễ dàng, quen thuộc mỗi ngày. cũng có thể thể hiện dễ dàng và đơn giản về bạn dạng thân, môi trường bao bọc với số đông sự việc nằm trong nhu yếu rất cần thiết.

Trung cấp

Bậc 3

cũng có thể hiểu được những ý chính của một quãng vnạp năng lượng tuyệt bài bác tuyên bố chuẩn chỉnh mực, rõ ràng về các chủ thể quen thuộc trong quá trình, trường học tập, vui chơi, v.v... cũng có thể giải pháp xử lý đa số các trường hợp xảy ra lúc đến khu vực bao gồm thực hiện ngữ điệu kia. cũng có thể viết đoạn văn uống đơn giản và dễ dàng liên quan mang lại những chủ đề thân quen hoặc cá thể quyên tâm. cũng có thể trình bày được đa số kinh nghiệm tay nghề, sự khiếu nại, giấc mơ, hy vọng, tham vọng với hoàn toàn có thể trình bày nđính thêm gọn những nguyên do, lý giải chủ kiến và planer của bản thân.

Bậc 4

Có thể hiểu ý chính của một văn uống phiên bản phức hợp về các chủ thể cụ thể cùng trừu tượng, của cả đa số hiệp thương kỹ thuật nằm trong nghành nghề trình độ chuyên môn của bạn dạng thân. cũng có thể tiếp xúc tại mức độ trôi tan, tự nhiên và thoải mái với người bạn dạng ngữ. Có thể viết được các văn uống bạn dạng rõ ràng, cụ thể với nhiều chủ đề khác nhau cùng hoàn toàn có thể lý giải cách nhìn của chính bản thân mình về một vụ việc, nêu ra được số đông ưu thế, yếu điểm của các phương án gạn lọc khác nhau.

Cao cấp

Bậc 5

Có thể đọc và nhận ra được hàm ý của những văn uống bạn dạng dài với phạm vi rộng lớn. Có thể mô tả trôi tung, ngay lập tức, không chạm chán trở ngại trong việc tìm và đào bới trường đoản cú ngữ biểu đạt. Có thể áp dụng ngôn từ linh hoạt và tác dụng phục vụ các mục đích làng mạc hội, học thuật với trình độ. cũng có thể viết ví dụ, ngặt nghèo, chi tiết về những chủ đề phức tạp, diễn tả được tài năng tổ chức vnạp năng lượng bản, thực hiện giỏi từ bỏ ngữ nối câu cùng những qui định links.

Bậc 6

Có thể gọi một bí quyết tiện lợi phần đông vnạp năng lượng nói cùng viết. Có thể tóm tắt những mối cung cấp ban bố nói hoặc viết, bố trí lại thông báo cùng trình diễn lại một bí quyết súc tích. cũng có thể diễn tả liền, hết sức trôi chảy với đúng chuẩn, minh bạch được những ý nghĩa sâu sắc sắc sảo khác biệt trong những trường hợp phức tạp.


Chuyên mục: Tổng hợp